ขั้นตอนขอ AMR จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ด้วยวิธีออนไลน์

AMR : Automatic Meter Reading

ในตอนนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้เปิดให้เจ้าของบริษัทที่มี Meter ไฟฟ้าเป็นแบบ AMR สามารถขอรับรหัส Username และ Password เพื่อเข้าไปดูพฤติกรรมใช้ไฟฟ้าของบริษัทได้ผ่านวิธีการออนไลน์ โดยมีวิธีการดังนี้

กรณีใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้าเป็นชื่อบุคคล

1.) ใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้าหรือบิลค่าไฟ ของเดือนล่าสุดหรือย้อนหลังไม่เกิน 3 เดือน
2.) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
**หมายเหตุ: หากชื่อในบัตรประจำตัวประชาชนไม่ตรงกับชื่อในใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้า ให้
จัดส่งหนังสือมอบอำนาจ ที่ออกไว้ไม่เกิน 30 วัน แนบมาด้วย

กรณีใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้าเป็นชื่อนิติบุคคคล

1.) ใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้าหรือบิลค่าไฟ ของเดือนล่าสุดหรือย้อนหลังไม่เกิน 3 เดือน
2.) สำเนาบัตรพนักงานของผู้ยื่นขอ
**หมายเหตุ: หากไม่มีบัตรพนักงาน ให้ใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ยื่นขอ และ
หนังสือมอบอำนาจจากบริษัท ที่ออกไว้ไม่เกิน 30 วัน แนบมาด้วย
หรือใช้หนังสือรับรองบริษัท ที่ออกไว้ไม่เกิน 30 วัน พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
ของกรรมการบริษัทท่านใดท่านหนึ่งที่มีชื่ออยู่ในหนังสือรับรองบริษัท แนบมาด้วย

กรุณาส่งเอกสารมาที่ E-mail : support.amr@pea.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Helpdesk AMR
หมายเลขโทรศัพท์ 02-590-5144 กด 1 (บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

AMR : Automatic Meter Reading

เมื่อได้รับ Username กับ password ผ่านทางอีเมลล์แล้ว สามารถ login เพื่อใช้งานได้ที่ website https://www.amr.pea.co.th/ ได้เลยครับ

**ข้อควรระวังคือ Password จะหมดอายุหากไม่ได้ login นานเกิน 2 เดือน ดังนั้น ลูกค้าควรหมั่น login อยู่เสมอเพื่อให้ password ไม่หมดอายุ

**สำหรับการไฟฟ้านครหลวง (MEA) จะยังไม่มีมิเตอร์ digital ที่เก็บค่าได้แบบ AMR แต่เราสามารถ Walk-in เข้าไปบอกการไฟฟ้านครหลวงให้ช่วยเอาเครื่องมือมาเก็บค่าการใช้ไฟฟ้าได้